FOX LOGISTICS SERVICE COMPANY LIMITED

Contact (+84) 28 3636 4251 (+84) 28 3636 4253 (+84) 28 3636 4254 (+84) 931 157 151 | Hotline

Address 273/3 Nguyen Trong Tuyen, Ward 10, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam

Counter Address 9A1 Street 48, Tan Phong Ward, District 7, Ho Chi Minh City, Vietnam

Email contact@foxlogistics.com.vn

News

Thị trường logistics vận tải sẽ tăng hơn 5,7%

10/02/2023 09:09

Thị trường logistics vận chuyển hàng hóa toàn cầu được dự báo tăng trưởng hơn 319 triệu USD trong giai đoạn 2022-2027, với tốc độ CAGR là 5,7%.

Báo cáo "Thị trường logistics vận tải toàn cầu 2023-2027" của Global Newswire đưa ra những dự báo tổng thể về thị trường logistics vận chuyển hàng hóa, quy mô, xu hướng, động lực tăng trưởng và thách thức, dựa trên phân tích 25 nhà cung cấp dịch vụ này.

Ngành logistics vận tải được kỳ vọng tăng trưởng trong những năm tới. Ảnh: openPR

Ngành logistics vận tải được kỳ vọng tăng trưởng trong những năm tới. Ảnh: openPR

Theo đó, thị trường được thúc đẩy bởi việc tăng gia công phần mềm logistics, tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất và nhu cầu giao hàng thực phẩm, đồ dễ hỏng, vật tư y tế ngày càng cao. Logistics vận tải được phân chia theo các loại hình: đường bộ, hàng hải, đường sắt, hàng không. Thị trường này cũng được chia theo các ngành: sản xuất, ôtô, hàng tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống... Trong khi đó, các khu vực được phân tích là châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, Nam Mỹ.

Ngoài ra, vận tải đa phương thức đang tăng trưởng cũng là một trong những lý do thúc đẩy thị trường logistics vận chuyển hàng hóa tăng trong vài năm tới. Đồng thời, ngành thương mại điện tử phát triển và nhu cầu ngày càng tăng về IoT (internet vạn vật) trong các hệ thống logistics vận tải thông minh sẽ dẫn đến nhu cầu lớn trên thị trường.

Các nhà phân tích đã đưa ra một bức tranh chi tiết về thị trường thông qua nghiên cứu, tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn. Báo cáo này giúp các doanh nghiệp cải thiện vị thế trên thị trường như phân tích chi tiết một số nhà cung cấp logistics vận chuyển hàng hóa hàng đầu như Agility Public Warehousing Co. KSCP, CH Robinson Worldwide Inc....

Trước đó, Research and Markets cũng đưa ra dự báo thị trường logistics thương mại điện tử sẽ đạt 568,85 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 19,4%. Thị trường này cũng được các chuyên gia dự báo lên mức 1.163,56 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ CAGR 19,6%.

Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường logistics thương mại điện tử trong tương lai. Công nghệ kỹ thuật số trong ngành này gồm công cụ điện tử, hệ thống tự động, thiết bị công nghệ và tài nguyên tạo ra các quy trình hoặc lưu trữ dữ liệu. Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số đã ảnh hưởng đến các quyết định của người tiêu dùng, tăng lượng lớn hàng hóa thương mại điện tử. Từ đó tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics thương mại điện tử để vận chuyển các sản phẩm liên quan.

Theo VnExpress.

Please wait...
Chat Skype